Condotel Vũng Tàu BĐS NGHỈ DƯỠNG - ĐẲNG CẤP CỦA GIỚI THƯỢNG LƯU

Meliá Hồ Tràm – Điểm đến tiếp theo

Ngày đăng: 16/10/2019 15:14 Chiều

Hình ảnh đầu tiên mà du khách đến Meliá Hồ Tràm nhìn thấy khi bước chân vào khu nghỉ dưỡng là tầm nhìn từ hồ nước xuyên suốt ra biển và đường chân trời xanh ngắt tưởng chừng vô tận. 

Khởi đầu tại Tây Ban Nha, sau đó mở rộng sang khu vực biển Địa Trung Hải và giờ đây Đông Nam Á, Meliá Hotels & Resorts đang nhanh chóng mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam. Theo Manuel Ferriol, tổng giám đốc Meliá Hồ Tràm, sau hơn 20 năm đến Việt Nam, Meliá Hotels & Resorts đã hiện diện đủ tại ba miền. Meliá Hồ Tràm tại miền Nam, Meliá Hà Nội, Meliá Ba Vì tại miền Bắc và Meliá Đà Nẵng ở miền Trung.

Meliá Hồ Tràm là bước tiến sâu hơn vào thị trường miền Nam Việt Nam của hệ thống khách sạn có 60 năm lịch sử của Tây Ban Nha. Trong năm 2020, doanh nghiệp này dự kiến sẽ nhân đôi số cơ sở với bốn khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới tại Cam Ranh, TP.HCM, Ninh Bình và Hội An.

Tập trung vào phân khúc khách hàng Việt Nam hoặc nước ngoài thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, sinh sống làm việc tại TP.HCM, với diện tích 17 héc ta trải dọc trên hơn 500m bờ biển, Meliá Hồ Tràm là tổ hợp nghỉ dưỡng gồm 61 căn villa và 152 condotel đều hướng ra mặt biển.

Biển nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, hầu như không có sự can thiệp của con người nhằm đem lại suy nghĩ về “chánh niệm – mindfulness” cho người đến nghỉ dưỡng, theo Manuel Ferriol.

Đến từ Tây Ban Nha, với dáng người dong dỏng cao, chỉn chu trong vest xanh sậm, áo sơ mi xanh da trời và quần tây xám nhạt, Manuel có hơn 5 năm làm việc tại khách sạn Meliá Hà Nội, Meliá Đà Nẵng và giờ đây là Meliá Hồ Tràm, nơi cách TP.HCM hai giờ đi xe hơi, từ cuối tháng 4.2019.

Trong cuốn Chỉ nam thiền tập dành cho những người trẻ, thiền sư Thích Nhất Hạnh giải thích “chánh niệm” là sự tỉnh giác, nhận biết những gì xảy ra trong hiện tại, từ đó giải thoát con người khỏi những phiền muộn, khổ đau và tìm kiếm.

Meliá Hồ Tràm đưa khách về thực tại nhờ khung cảnh thiên nhiên thanh bình, lồng ghép với kiến trúc hiện đại châu Âu, điểm xuyết nét văn hóa Việt Nam bằng những bức tranh phong cảnh, những bộ ấm chén bằng đất và những tủ ngăn phòng gỗ nâu.

Việt Nam đang có những yếu tố cần và đủ để thu hút các nhà đầu tư nghỉ dưỡng. Thu nhập khả dụng bình quân đầu người được dự báo đạt 2.009 USD năm 2020, theo báo cáo Tương lai của ASEAN: Nhìn từ Việt Nam của PwC. Tầng lớp trung lưu Việt Nam hiện chiếm khoảng 13% dân số và được ngân hàng Thế giới (WB) dự báo sẽ tăng lên 26% trong năm 2026.

Kinh tế phát triển đồng nghĩa người dân địa phương đang sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các dịch vụ du lịch cao cấp. TP.HCM là thành phố đông dân nhất Việt Nam với 8,8 triệu người và trong năm 2018, đã có hơn 7 triệu khách du lịch quốc tế đến đây.

Tầm nhìn từ quầy tiếp tân của Meliá Hồ Tràm.

Theo kết quả khảo sát ngành dịch vụ khách sạn năm 2019 của công ty Kiểm toán Grant Thornton, doanh thu trên số phòng hiện có (RevPAR) của phân khúc khách sạn 5 năm sao Việt Nam đã tăng từ 79,1 USD vào năm 2017 lên 83,4 USD năm 2018.

Thị trường du lịch lạc quan thể hiện trong con số tăng trưởng lợi nhuận của Meliá Hotels & Resorts. Giám đốc Manuel Ferriol cho biết trong năm 2018, RevPAR của hệ thống này tại Việt Nam đã tăng 2,3% so với năm ngoái, với nơi phát triển tốt nhất là khách sạn Meliá Hà Nội.

Ông Manuel Ferriol cho rằng với xu hướng tái khám phá Việt Nam, du khách trong và ngoài nước sẽ ngày một hứng thú hơn với khu vực Hồ Tràm. “Meliá Hồ Tràm khác với tất cả các đối thủ cạnh tranh cùng khu vực trên mọi mặt,” Manuel Ferriol nói khi ông đang ngồi trong khu vực quầy tiếp tân, nơi có những trụ gỗ màu nâu nhạt hòa cùng màu be và sắc xanh dương dịu mát trên tường.

Dự báo tới năm 2020, thế hệ Thiên niên kỷ, những người sinh từ năm 1980 – 2000, sẽ chiếm ½ số khách du lịch toàn cầu. Nhóm khách hàng này có nhu cầu và cách đánh giá dịch vụ du lịch rất khác với thế hệ trước. Điều này vừa đặt ra bài toán, vừa mở ra cơ hội để các doanh nghiệp ngành dịch vụ khách sạn chuyển mình.

Công nghệ là điều đầu tiên Manuel Ferriol nhắc tới, bởi khách hàng ngày càng gắn bó với các thiết bị điện tử, chuộng đặt phòng trên mạng và cực kỳ nhạy về giá. Meliá Hồ Tràm tận dụng hệ thống marketing online sẵn có của công ty mẹ Meliá Hotels International để chạm tới khách hàng tiềm năng. Khu nghỉ dưỡng cũng hiển thị thông tin khu nghỉ dưỡng, thực đơn cho dịch vụ phòng ngay trên màn hình TV trong phòng, và sử dụng ứng dụng điện thoại để khách hàng gọi dịch vụ phòng, đọc báo, tạp chí và mở khóa phòng.

TRONG BÁO CÁO CẬP NHẬT tình hình phát triển của kinh tế Việt Nam năm 2019, WB nhận định du lịch Việt Nam đã đi qua điểm bùng phát (tipping point) – chỉ thời điểm quan trọng khi một loạt các sự kiện nhỏ đã tích tụ đủ mức để gây ra ảnh hưởng lớn – đang gây ra áp lực lớn lên môi trường.


Meliá Hồ Tràm là tổ hợp nghỉ dưỡng gồm 61 căn villa và 152 condotel đều hướng ra mặt biển.

Theo xếp hạng về năng lực cạnh tranh của diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), hầu hết mọi nội dung đánh giá bền vững môi trường của du lịch Việt Nam đều có thứ hạng thấp hơn bình quân của các quốc gia đang phát triển ở Đông Nam Á. Trong khi đó, thế hệ Thiên niên kỷ và thế hệ Z (sinh năm 1995 tới 2012) đang ngày càng đề cao và tin tưởng các doanh nghiệp kinh doanh bền vững.

Meliá Hotels International từ lâu đã xem phát triển xanh là trụ cột quan trọng. Theo niên giám bền vững năm 2019 do RobecoSAM, cơ quan chuyên đánh giá chỉ số Dow Jones bền vững toàn cầu (DJSI) phát hành, Meliá Hotels International được công nhận là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn và du lịch bền vững thứ 3 thế giới.

Tại Meliá Hồ Tràm, chai và ly nước đều làm bằng thủy tinh hoặc gốm; ống hút bằng gạo, tre và cỏ. Meliá Hồ Tràm cũng thực hiện chương trình “Xà phòng hi vọng” (Soap for Hope) và “Vải cho cuộc sống” (Linen for Life) nhằm thu gom, tái chế xà phòng và vải đã dùng thành sản phẩm mới, sau đó phân phối tới những nơi có nhu cầu tại địa phương.

Trước đó bảy khách sạn và khu nghỉ dưỡng khu vực Đông Nam Á của Meliá Hotels International đã tái chế thành công 13,3 tấn xà phòng và giúp 9.800 người cải thiện vệ sinh nơi sinh hoạt trong năm 2018. “Chúng tôi hi vọng rằng các hoạt động và nỗ lực của mình có thể đem lại lợi ích cho những người khác và giúp cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn,” giám đốc Manuel Ferriol cho biết.